Ad
Ad
Ad
ที่เที่ยวโตเกียว

สุดยอดจุดชมวิวในมุมสูงแห่งโตเกียว ที่ตึก Roppongi Hills

Pinterest LinkedIn Tumblr

เรื่องและภาพ โดย สวาเก้น

Tokyo_19 Tokyo City View 02 จุดชมวิวเมืองในมุมสูงนั้นดูจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของแทบทุกเมืองใหญ่ทั่วโลกซึ่งหลายๆ ตึกดังนั้นต่างก็มีชั้นชมวิวอยู่ด้านบน แล้วถ้าพูดถึงตึกสูงในโตเกียวที่มีชื่อเสียงในเรื่องนี้แล้วล่ะก็ต้องยกให้ตึก Roppongi Hills แห่งย่าน Roppongi ที่ว่ากันว่าเป็นจุดชมวิวในมุมสูงที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโตเกียว

Tokyo_19 Tokyo City View 07

Tokyo_19 Tokyo City View 01

 

Tokyo_19 Tokyo City View 04

Tokyo City View เป็นจุดชมวิวที่ตั้งอยู่บนชั้น 52 ของตึก Roppongi Hills อันโด่งดังนั่นเอง ด้านล่างของตึกนั้นเป็นแหล่งช้อปปิ้งหรูหรามีระดับที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ส่วนใครที่อยากชมวิวสวยๆ นั้นก็สามารถซื้อตั๋วขึ้นไปด้านบนได้ เมื่อถึงชั้นที่ 52 นั้นเราจะเห็นจุดชมวิวผ่านกระจกใสที่สูงราวตึก 2 ชั้น ให้เห็นวิวภายนอกได้อย่างสวยงามเต็มตา เราสามารถเดินชมวิวได้รอบถึง 360 องศา ระหว่างทางจะมีคาเฟ่ๆ เล็กๆ เก๋ๆ ให้เลือกชิลล์ หรือจะเป็นร้านอาหารที่เป็นจุดดินเนอร์ยอดฮิตที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโตเกียว นอกจากนี้ยังมีร้านจำหน่ายของที่ระลึกเก๋ๆ อีกด้วย

Tokyo_19 Tokyo City View 03

ความพิเศษของชั้น 52 นี้มีอีกหนึ่งอย่างนั่นก็คือ MORI ART MUSUEM (www.mori.art.museum) ซึ่งถือว่าเป็นห้องแสดงนิทรรศการศิลปะชั้นนำของโตเกียวและเป็นอาร์ตแกลเลอร์รี่อยู่สูงที่สุดในโตเกียวอีกด้วย ซึ่งเราสามารถขึ้นบันไดไปยังชั้น 53 เพื่อเข้าสู่โซนแสดงนิทรรศการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม สำหรับ MORI ART MUSUEM นั้นเป็นที่แสดงนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยที่มีศิลปินชั้นนำของญี่ปุ่นไปจนกระทั่งศิลปินชั้นนำระดับโลกหมุนเวียนกันมาจัดแสดงงานที่นี่อย่างสม่ำเสมอ

Tokyo_19 Tokyo City View 05 Tokyo_19 Tokyo City View 06

สำหรับความพิเศษที่สุดของ Tokyo City View นั้นก็คือจุดชมวิวชั้น SKY DECK (ที่ต้องเสียเงินเพิ่ม/หรือซื้อรวมกับบัตรผ่านประตูครั้งแรกได้) ที่ต้องขึ้นไปด้านบนของชั้นดาดฟ้าหลังคาตึกในระดับความสูง 270 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ซึ่งตรงจุดนี้จะเป็นลานกว้างไว้จอดเฮลิคอปเตอร์และโดยรอบนั้นก็คือทางเดินเพื่อชมวิวเมืองในมุมสูงแบบ Open Air ไร้สิ่งขวางกันที่เราสามารถเห็นเมืองโตเกียวในมุมสูงได้ถึงเกือบ 360 องศาเลยทีเดียว นอกจากจะรับลมชมวิวแล้วนั้นด้านบนเขายังจัดที่นั่งไม้เล็กๆ ให้เราได้เพลิดเพลินกับการชมวิวชิลๆ ได้อีกด้วย ซึ่งมุมหนึ่งนั้นก็คือมุมยอดฮิตที่เราสามารถเห็นหอคอยโตเกียวได้อย่างใกล้ชิดและสวยงาม แถมยังเป็นมุมที่ช่างภาพนิยมเก็บภาพหอคอยโตเกียวกับเมืองสุดลูกหูลูกตามากที่สุดอีกด้วย หากใครไม่ได้พกกล้องไป ด้านบนนั้นเขาก็มีบริการถ่ายภาพคู่กับหอคอยโตเกียวอีกด้วย สำหรับวันที่ท้องฟ้าเปิดอากาศสดใสเมฆไม่มากนั้นเราสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิอันตระหง่านได้อีกด้วย และสำหรับเวลาดีที่นิยมกันมากที่สุดนั้นก็คือช่วงเย็นอันเป็นช่วงตะวันตกดิน ซึ่งเวลาที่ตะวันคล้อยนั้นบนชั้นนี้เป็นจุดชมวิวที่แสนโรแมนติกและสวยสุดยอดทีเดียว แถมเรายังสามารถชิลล์ๆ ไปถึงยามค่ำที่หลังตะวันลับขอบฟ้าแล้วเราก็จะเห็นวิวเมืองโตเกียวในยามค่ำคืนที่ประดับประดาไปด้วยแสงไฟระยิบระยิบมีชีวิตชีวาอันเป็นวิวเมืองในมุมสูงอีกอารมณ์ที่งดงามน่าประทับใจทีเดียว

Tokyo_19 Tokyo City View 08 Tokyo_19 Tokyo City View 09

 

Tokyo City View

ที่ตั้ง : ชั้น 52 ตึก Roppongi Hills ย่านรอปปองหงิ, เขตมิตาโตะ, โตเกียว

เปิด-ปิด (Tokyo City View) : จ.-พฤ., อา 10.00-23.00 น. / ศ.-ส., และคืนก่อนวันหยุดญี่ปุ่น 10.00-01.00 น.

เปิด-ปิด (Sky Deck) : ทุกวัน 11.00-20.00 น. (และอาจปิดเมื่อสภาพอากาศเลวร้าย)

ค่าบริการ (Tokyo City View) : ผู้ใหญ่ 1,500 เยน / นักเรียน (มัธยมปลาย-มหาวิทยาลัย) 1,000 เยน / เด็ก (4 ขวบ-มัธยมต้น) 500 เยน

ค่าบริการ (Sky Deck) : ผู้ใหญ่-นักเรียน (มัธยมปลาย-มหาวิทยาลัย) 500 เยน / เด็ก (4 ขวบ-มัธยมต้น) 300 เยน

ติดต่อ : www.roppongihills.com/tcv

วิธีเดินทาง :

>วิธีที่ 1 : นั่งรถไฟใต้ดิน Tokyo Metro สาย H-Hibiya Line (สีเทา) ลงสถานี H04-Roppongi ทางออก 1 (Exit 1)

>วิธีที่ 2 : นั่งรถไฟใต้ดิน Toei Line สาย E-Oedo Line (สีชมพู) ลงสถานี E23-Roppongi ทางออก 1 (Exit 1)

 

หาตั๋วเครื่องบินราคาถูกคลิกที่นี่

ชอบกด Like ใช่กด Share ^-^

Comments

comments

Write A Comment