Ad
Ad
Ad
ช้อปปิ้งโตเกียว

รีวิว บุกย่านช้อปปิ้งชื่อดัง ตรอกทาเคชิตะ โดริ (Takeshita Dori) ฮาราจูกุ

Pinterest LinkedIn Tumblr

เรื่องและภาพโดย สวาเก้น

รู้จริงญี่ปุ่น_Tokyo_02 Takeshita Dori, Harajuku 01

ถ้าพูดถึงฮาราจูกุ (Harajiku) ทุกคนก็จะนึกถึงแหล่งช้อปปิ้งขวัญใจวัยรุ่นและแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งหนึ่งของโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แต่ถ้าจะให้เจาะลึกถึงย่านนี้ ถนนสายช้อปปิ้งที่เป็นหน้าเป็นตาและถือว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งฮาราจูกุนั้นก็คือตรอกเล็กๆ อย่าง ทาเคชิตะ โดริ (Takeshita Dori) นี่เอง

รู้จริงญี่ปุ่น_Tokyo_02 Takeshita Dori, Harajuku 02

 

รู้จริงญี่ปุ่น_Tokyo_02 Takeshita Dori, Harajuku 03

ถนนสายช้อปปิ้งขวัญใจวัยรุ่นนี้เป็นถนนคนเดินที่เชื่อมระหว่างสถานี JR Harajuku Station กับถนนสายหลักอย่าง Meiji Dori ซึ่งตลอดสองข้างทางนั้นเต็มไปด้วยร้านค้าวัยรุ่นมากมาย ตั้งแต่ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ไปจนถึงอาหารการกินแสนอร่อย สิ่งที่มีชื่อเสียงอีกอย่างของย่านนี้ก็คือการแต่งตัวแฟชั่นแบบ Cosplay ตามการ์ตูนเรื่องต่างๆ นั่นเอง โดยเฉพาะในวันอาทิตย์ที่จะมีบรรดาวัยรุ่นมากมายมาแต่งตัวเดินในซอยแล้วก็มีแหล่งรวมแฟชั่นเก๋ๆ นี้กันอยู่บริเวณล้านกว้างตรงทางขึ้นวัด Meiji Jingu ข้างๆ สถานี JR Harajuku Station

 

รู้จริงญี่ปุ่น_Tokyo_02 Takeshita Dori, Harajuku 04 รู้จริงญี่ปุ่น_Tokyo_02 Takeshita Dori, Harajuku 07

ที่ห้ามพลาด! หากใครมาถึงฮาราจูกุแล้ว สิ่งหนึ่งที่ห้ามพลาดนั้นก็คือการแวะชิมเครปชื่อดังถือว่าเป็นเจ้าแรกๆ เลยก็ว่าได้ที่ทำให้เครปสไตล์ญี่ปุ่นโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งร้านเครปนี้จะตั้งอยู่กลางซอยเคชิตะ โดริ มีอยู่สองร้านที่เก่าแก่พอๆ กันตั้งประจันหน้า แต่ร้านที่มีชื่อเสียงมากที่สุดนั้นก็คือ MARION CREPES ที่ถือว่าเป็นร้านเครปสไตล์ญี่ปุ่นอันเก่าแก่ที่เปิดบริการมานานที่สุดในญี่ปุ่น ร้านนี้เปิดมาตั้งแต่ปี 1976 มีเครปอร่อยๆ ให้บริการกว่าหลายสิบเมนู ตัวแป้งนั้นนุ่มและอร่อยอย่างเต็มคำด้วยไส้ต่างๆ ที่ใส่อย่างทะลัก แถมครีมที่มีรสชาติหวานมันอร่อยเหาะ ทำให้เครปร้านนี้เป็นขวัญใจวัยรุ่นมาจนถึงทุกวันนี้ ถ้าหากอยากอินเทรนด์ล่ะก็แวะไปหน้าร้านลองเช็คดูว่าเครปหน้าไหนเป็นเครปยอดนิยม ซึ่งทางร้านจะทำการจัดอันดับไว้ให้เรารู้ที่เป็นการ Update ตลอดเวลา

รู้จริงญี่ปุ่น_Tokyo_02 Takeshita Dori, Harajuku 05 รู้จริงญี่ปุ่น_Tokyo_02 Takeshita Dori, Harajuku 06

 

ตรอกทาเคชิตะ โดริ (Takeshita Dori) / ฮาราจูกุ (Harajuku)

ที่ตั้ง : ย่านฮาราจูกุ, เขตชิบูย่า, โตเกียว

เปิด-ปิด : ทุกวัน 11.00-21.00 น. (เวลาโดยเฉลี่ย)

วิธีเดินทาง :

>วิธีที่ 1 : นั่งรถไฟใต้ดิน Tokyo Metro สาย C-Chiyoda Line (สีเขียวเข้ม) หรือ สาย F-Fukotoshin Line (สีน้ำตาลทอง) ลงสถานี C03/F15-Meiji-Jingumae ทางออก 3

>วิธีที่ 2 : นั่งรถไฟ JR สาย Yamanote Line (สายวงกลม-สีเขียว) ลงสถานี Harajuku

 

หาตั๋วเครื่องบินราคาถูกคลิกที่นี่

ชอบกด Like ใช่กด Share ^-^

Comments

comments

Write A Comment